PDA

View Full Version : A Bright Suggestion Came Before Nightfall

Jon2
10.12.02, 02:48 PM
Hello, guys.

I received an invite for BPOCC to sing at ABS CBN chapel on Dec 12.

So who wants to join? I'm the one who sugested the date para we'll have the same line-up as the OLP service.

The mass celebration starts 5pm.

What do you guys think?

hashpipe
10.12.02, 03:06 PM
Anong kaguluhan 'to? Joke lang. Hehe!

Yes. Pwede raw po dito sa chapel namin kumanta dahil so far, walang kumakanta dito. Meron before (ABS-CBN choir na I'm a part of) pero nag-lielow kasi. Starting Dec 15, kakanta uli kami para sa Simbang Gabi.

May mass every Saturday and Sunday, 5pm. Alamin ko po muna kung gusto niyo at kung ano ang araw na preferred niyo bago ko kausapin uli ang mga tao dito sa chapel.

I heard may mass kayo sa OLP ng December 11? Baka gusto niyo i-try kumanta muna ng Dec 12 just to get a feel of it? Same lineup na lang. :-)

Edited to add: By the way, kakatawa yung thread title! Hehe!

dangpogi
10.12.02, 03:20 PM
wow..ok un ha..:)

LesterM
10.12.02, 08:18 PM
hahaha, agree...nice title of the thread!

Kuya Jon/Gian -- I'm not available on the 12th kasi I'm attending a wedding. If it pushes through..moral support na lang muna ako! haha! Some other days siguro pwede. :)

Carlaisle
10.12.02, 09:24 PM
naks..madidiscover na tayo sa showbiz nito pagtapos! :wow:

I'd like to join kung final na yung Dec 12..second sunday kasi yan and every 2nd sunday lang kami may relyebo sa pagkanta sa mass dito samin so free ako nyan..

pero kung magbago ng date..moral support nalang din ako :D

Jon2
10.12.02, 09:53 PM
Actually, this was an old talk. Months ago pa. I was just asked to create a thread for more discussion.

Please be reminded that this is a service request, nothing more.

@lester, ayos ba ang title? Pinag-isipang mabuti yan. Lol!

Carlaisle
10.12.02, 10:03 PM
Actually, I was about to ask kung interested kayo to sing sa TV Mass because my friend is the production head of the Family TV Mass ng abs cbn..i used to volunteer sa work nila especially pag Seven Last Words..

Of course it's for service.. may iba paba? alangan naman madiscover nga tayo. :P

markjeff
10.12.03, 04:12 AM
hmmm may rehearsal kami before our 8pm service. will try to coordinate with kuya dong muna kung pwede imove.

laurence.garcia
10.12.03, 05:44 AM
Go guys! Moral support lang din ang kaya kong ibigay sa inyo......God bless us all!!!

Alexander
10.12.07, 12:31 PM
Actually, I was about to ask kung interested kayo to sing sa TV Mass because my friend is the production head of the Family TV Mass ng abs cbn..i used to volunteer sa work nila especially pag Seven Last Words..

Of course it's for service.. may iba paba? alangan naman madiscover nga tayo. :P

Talaga, nandun ka ba dati? Was it during Larcy Padilla's time? Kasi BPOCC sang na before sa Sunday TV mass and twice na rin sa seven last words e...

@Jon, re: title.... pang showbiz ang dating, kasi sa ABS-CBN? Hehehe

Jon2
10.12.07, 12:43 PM
I just don't want it to be too obvious, Kuya Alex.

Alexander
10.12.07, 12:50 PM
Bakit naman "nightfall" at hindi "sundown" LOL (sensya na sa kulit)

*Check the first letters of every word. See if "sundown" is possible. Anyway, OT ka na ha? - Jon2

@Jon... bakit naman OT... e nandun pa naman sa post ko ang title LOL

*Because "sundown" has nothing to do with the proposed service and you're questioning why the title e di naman yun ang point why this is thread is made. More of a kulit post which will lead to a laughing trip. You can ask me naman anything regarding this matter outside of this thread (via pm) para mabawasan ang needless posts. - Jon2

Carlaisle
10.12.07, 07:20 PM
Talaga, nandun ka ba dati? Was it during Larcy Padilla's time? Kasi BPOCC sang na before sa Sunday TV mass and twice na rin sa seven last words e...

Nope, di na siya ang may hawak ng tv mass during the time na nagvolunteer ako as production assistant, last Holy Week lang po yun eh, Larcy was long gone na raw according to my friend..(i asked her pa kasi hehe) :)

Jon2
10.12.16, 11:12 AM
We'll push through with this next year. Di kinaya ng schedule ng bawat isa.

Proposed service date would be on February 6,2011 (Sunday) not unless you want to have it after our San Roque service on January 9th (Sunday).

Thanks!

hashpipe
10.12.21, 01:55 AM
Okay. Just update me once it is finalized so I could tell it to the chapel officers here. :-)